• Home
  • Tin tức
  • Dự án nghìn tỷ của FLC ở Thanh Hóa bị thu hồi

Dự án nghìn tỷ của FLC ở Thanh Hóa bị thu hồi

Khu công nghiệp Hoàng Long FLC, Trung tâm thương mại Nguyễn Kim, nhà máy ôtô Vinaxuki là những dự án mới đây bị UBND tỉnh Thanh Hóa chấm dứt, thu hồi.
du an nghin ty bi cham dut anh 1
du an nghin ty bi cham dut anh 1

Dự án Khu công nghiệp Hoàng Long nằm trên địa bàn các xã Hoằng Anh, Hoằng Long, Hoằng Quang (TP Thanh Hóa) và xã Hoằng Minh, Hoằng Đồng, Hoằng Thịnh (huyện Hoằng Hóa) được khởi công cuối tháng 9/2015 trên diện tích gần 287 ha.

du an nghin ty bi cham dut anh 2

Dự án này do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư với tổng số vốn hơn 2.300 tỷ đồng, dự kiến sau khi hoàn thành sẽ tạo việc làm cho 60.000-80.000 lao động. Song, sau gần một thập kỷ, nơi triển khai dự án vẫn chỉ là khu đất hoang, cỏ mọc um tùm, trở thành nơi chăn bò.

du an nghin ty bi cham dut anh 3

Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn gửi các sở, ngành liên quan yêu cầu làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn FLC để thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động dự án Khu công nghiệp Hoàng Long.

du an nghin ty bi cham dut anh 4

Sau khi tỉnh Thanh Hóa có chỉ đạo trên, những ngày qua, cổng chào và nhiều biển hiệu quảng cáo về dự án đã được tháo dỡ. Trước đó, vào tháng 4/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản thống nhất với đề nghị Sở Xây dựng về chủ trương điều chỉnh quy hoạch phân khu dự án khu công nghiệp Hoàng Long thành khu đô thị thông minh.

du an nghin ty bi cham dut anh 5

Dự án Trung tâm thương mại Nguyễn Kim với tổng vốn đầu tư hơn 900 tỷ đồng, quy mô 10 tầng, một sàn lửng được triển khai tại khu đất đắc địa rộng hơn 2,2 ha ở Khu đô thị Nam TP Thanh Hóa.

du an nghin ty bi cham dut anh 6

Khu đất này được UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định cho Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Nguyễn Kim Thanh Hóa thuê vào tháng 1/2015. Đến nay, dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, xung quanh được quây tường tôn.

du an nghin ty bi cham dut anh 7

Tháng 4 vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang đã ký quyết định về việc thu hồi khu đất hơn 2,2 ha này của Nguyễn Kim sau khi người sử dụng đất tự nguyện trả. Trung tâm phát triển quỹ đất Thanh Hóa được giao quản lý khu đất theo quy định.

du an nghin ty bi cham dut anh 8

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng vừa có quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư cấp cho Công ty TNHH MTV ôtô Vinaxuki Thanh Hóa thực hiện Dự án Cụm nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô, máy Vinaxuki, địa chỉ tại 2 xã Đại Lộc và Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc.

du an nghin ty bi cham dut anh 9

Dự án này được cấp phép xây dựng từ năm 2010, có tổng mức đầu tư 1.360 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động từ năm 2011, nhà máy dự kiến tạo ra những con số đầy hứa hẹn, như sản xuất và lắp ráp 15.000 xe tải/năm, 400 xe buýt/năm. Song, chỉ 2 năm sau, nhà máy bắt đầu ngưng trệ rồi bỏ hoang đến nay.

du an nghin ty bi cham dut anh 10

Vinaxuki được giao hơn 46 ha đất phục vụ sản xuất song đến năm 2017, doanh nghiệp này bị thu hồi một phần và đến năm 2021 bị lấy toàn bộ quỹ đất. Sau khi thu hồi, UBND tỉnh Thanh Hoá đã cho phép Công ty CP Giải trí nghe nhìn toàn cầu – Tập đoàn đầu tư tài chính (TF Group) thuê khu đất này để tiếp tục sử dụng triển khai Dự án Cụm các nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô, máy xây dựng với tổng mức đầu tư 6.900 tỷ đồng.

Source: Zing.vn

Share on facebook
Facebook