• Home
  • Tin tức
  • Loạt dự án bất động sản đắt đỏ quanh cầu Thủ Thiêm 2

Loạt dự án bất động sản đắt đỏ quanh cầu Thủ Thiêm 2

Hầu hết dự án quanh Cầu Thủ Thiêm 2 thuộc phân khúc hạng sang và siêu sang. Sau khi cầu khánh thành, những sản phẩm này càng được kỳ vọng nâng cao giá trị.
sieu du an bat dong san quanh cau Thu Thiem 2 anh 1
sieu du an bat dong san quanh cau Thu Thiem 2 anh 1

Sáng 28/4, cầu Thủ Thiêm 2 nối trung tâm quận 1 và TP Thủ Đức được khánh thành. Công trình hoàn thành sau 7 năm thi công, rút ngắn hành trình đi lại của người dân giữa 2 đầu thành phố, đồng thời được kỳ vọng tiếp tục thúc đẩy các dự án bất động sản ở những khu đất “vàng” xung quanh.

sieu du an bat dong san quanh cau Thu Thiem 2 anh 2

Khu phức hợp căn hộ – văn phòng – trung tâm thương mại The Metropole Thủ Thiêm nằm ngay dưới chân cầu Thủ Thiêm 2 ở phía TP Thủ Đức, nhờ đó hưởng lợi trực tiếp khi công trình này đi vào vận hành thực tế. Đây là dự án của chủ đầu tư Quốc Lộc Phát, hợp tác cùng đơn vị phát triển Sơn Kim Land.

sieu du an bat dong san quanh cau Thu Thiem 2 anh 3

Công trường dự án rộng 7,6 ha hiện được thi công nhộn nhịp với những sản phẩm cuối cùng. Trong đợt mở bán vừa qua, các căn hộ tại đây có giá dao động quanh mức 4.200-6.500 USD/m2 (chưa VAT).

sieu du an bat dong san quanh cau Thu Thiem 2 anh 4

Cách đó không xa là khu phức hợp thông minh Thủ Thiêm Eco Smart City với quy mô gần 7,5 ha do Tập đoàn Lotte phát triển. Dự án bị “treo” từ năm 2013 do TP.HCM rà soát lại quá trình lựa chọn nhà đầu tư. Gần đây, Lotte bắt đầu gắn bảng quảng cáo thông tin dự án bao quanh khu đất, sau khi được UBND TP.HCM phê duyệt điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. TP cũng nêu tên Thủ Thiêm Eco Smart City trong danh sách các dự án được tập trung tháo gỡ vướng mắc trong quý II/2022.

sieu du an bat dong san quanh cau Thu Thiem 2 anh 5

Cũng chịu vướng mắc tương tự, dự án Empire City nằm đối diện Eco Smart City ở phía bên kia hầm Thủ Thiêm không thể triển khai giai đoạn 2 từ năm 2019 đến nay. Liên minh 2 chủ đầu tư nước ngoài Keppel Land (Singapore) và Gaw Capital (Hong Kong) liên tục gửi văn bản lên lãnh đạo TP.HCM xin chủ trương giải quyết cấp phép để triển khai dự án và cấp sổ hồng cho chủ những căn hộ đã được bàn giao.

sieu du an bat dong san quanh cau Thu Thiem 2 anh 6

Empire City có quy mô diện tích 14,5 ha, được quy hoạch là một khu phức hợp bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng, căn hộ… theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó, điểm nhấn là tòa nhà đa chức năng cao 88 tầng dự kiến được xây dựng trong giai đoạn 2.

sieu du an bat dong san quanh cau Thu Thiem 2 anh 7

Cách đó không xa là khu đô thị Sala của chủ đầu tư Đại Quang Minh. Đây là một trong những dự án có vị trí gần cầu Thủ Thiêm 2 đã hoàn thiện, thu hút một bộ phận cư dân về sinh sống và không ít doanh nghiệp đặt văn phòng, mở chi nhánh, showroom…

sieu du an bat dong san quanh cau Thu Thiem 2 anh 8

Từ Sala vượt qua Đại lộ Mai Chí Thọ là dự án The River Thủ Thiêm do Công ty CP City Garden (thuộc Refico Group) làm chủ đầu tư, nằm ngay dưới chân cầu Thủ Thiêm 1. Các căn hộ tại đây có diện tích đa dạng 57-245 m2 với giá bán khoảng 105-162 triệu đồng/m2.

sieu du an bat dong san quanh cau Thu Thiem 2 anh 9

Refico cũng sở hữu một khu đất vàng khác sẽ hưởng lợi từ cầu Thủ Thiêm 2 – The Nexus nằm trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1). Theo ghi nhận của Zing, khu phức hợp trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp, cao ốc văn phòng và khách sạn này đang được thi công nhộn nhịp với lượng lớn máy móc và công nhân.

sieu du an bat dong san quanh cau Thu Thiem 2 anh 10

Còn trên nhánh còn lại của cầu Thủ Thiêm 2 phía quận 1, chủ đầu tư Masterise Homes và nhà thầu Newtecons cũng đang tất bật thi công dự án Grand Marina Saigon. Đây được định vị là khu phức hợp bất động sản hàng hiệu đầu tiên trên thị trương TP.HCM, với giá bán khởi điểm những căn hộ đầu tiên cách đây 1 năm lên đến hơn 400 triệu đồng/m2.

sieu du an bat dong san quanh cau Thu Thiem 2 anh 11

Năm ngoái, Masterise Homes cũng mua lại từ Vinhomes một phần đất vàng tại dự án Vinhomes Golden River Ba Son ở sát bên để triển khai dự án Grand Marina Saigon. Tòa nhà này đến nay đã cơ bản hoàn thiện phần thô, đang được đốc thúc thi công để bàn giao kịp tiến độ.

sieu du an bat dong san quanh cau Thu Thiem 2 anh 12

Vị trí cầu Thủ Thiêm 2. Ảnh: Google Maps.

Source: Zing.vn

Share on facebook
Facebook